Chương trình Huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” là sự hợp tác giữa Cộng đồng CIO Việt Nam với ban huấn luyện. Trong đó ban huấn luyện sở hữu về nội dung, phương pháp huấn luyện, tự quyết về chuyên môn huấn luyện, tự quyết về chọn ứng viên. CIO Vietnam phối hợp hỗ trợ chiêu sinh, truyền thông và vận hành.

  • Tên tiếng Việt: Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT 
  • Tên tiếng Anh: Institute of Potential IT Leaders
  • Tên thường dùng: CIO Coaching

Mục tiêu của chương trình

Chương trình huấn luyện “Hạt Giống Lãnh Đạo CNTT” có 4 mục tiêu chính: 

Lựa chọn và huấn luyện các hạt giống quản lý và lãnh đạo CNTT

Nâng tầm CNTT thông qua các giải pháp hữu ích 

Tạo nền tảng chia sẻ các kiến thức CNTT trong cộng đồng 

Cung cấp cho xã hội một đội ngũ lãnh đạo CNTT đủ TÂM và TẦM 

Tiêu chí chọn lựa thành viên tham gia huấn luyện

Hoài bão: Có ước mơ tạo ra các giải pháp CNTT đột phá mang lại giá trị cho  doanh nghiệp 
Đam mê: Yêu thích nghề quản lý, lãnh đạo. Có kế hoạch cá nhân rõ ràng để thực hiện 
Nhiệt huyết: Không ngại khó, không ngại khổ, quyết đạt được mục tiêu đề ra 
Cam kết: Luôn giữ đúng cam kết và tuân thủ triệt để các quy tắc trong quá  trình huấn luyện 
Tố chất: Có tố chất làm quản lý, lãnh đạo

 

Phương pháp huấn luyện

Phương pháp huấn luyện đã thành công trong 7 năm qua. Học viên sẽ được chia nhóm để tự học và ứng dụng giải quyết vấn đề cùng với sự hỗ trợ của huấn luyện viên

Mục tiêu

Thực hiện

Phương án

Tính khả thi

Bí quyết để có kết quả tốt

Xây dựng Tâm và Thế: Đây là chương trình huấn luyện. Học viên hãy là  người quyết định (người chủ) mình muốn gì và có được gì. Huấn luyện viên  luôn đáp ứng bất kỳ điều gì liên quan đến chủ đề huấn luyện.

 

Tài liệu tham khảo và Từ điển năng lực là thứ cốt lõi: Học viên hãy bám sát  nội dung và hiểu thấu đáo từng từ. 

 

Xác định mục tiêu và kết quả đạt được: Học viên cần xác định mục tiêu cụ thể của từng chủ để, trao đổi với các thành viên trong nhóm để đồng bộ hoá mục  tiêu cá nhân và mục tiêu của nhóm. Mục tiêu càng rõ ràng thì càng dễ đạt  được. 

 

Tự học: Đây là chương trình Huấn luyện, bạn càng học hỏi và hành động thì  bạn càng đạt kết quả cao. Bạn đầu tư nhiều nguồn lực thì kết quả nhận sẽ tương xứng. Chia sẻ kiến thức với người khác là cách học hỏi rất hiệu quả. Hãy xác định mình sẽ học mọi lúc mọi nơi từ: Học từ nhóm, học HLV tập sự và học từ các HLV 

 

Nghiêm túc: Nếu bạn mong muốn kết quả cao, hãy có trách với bản thân, có  trách nhiệm với đồng đội và chương trình. Làm sai thì làm lại, làm cho đến khi  đạt được kết quả như kỳ vọng mới thôi. 

 

Luôn giữ mục tiêu trong đầu: Khi có bất cứ khó khăn gì, hãy nhớ đến mục tiêu  bạn khi bạn bắt đầu ở Retreat Day. Bằng cách đó bạn có thể tranh thủ toàn  bộ nguồn lực của các chương trình để thực hiện mục tiêu của chính bạn. 

 

Tôn trọng các thành viên khác: Bạn chỉ thành công khi bạn có sự yêu quý của  toàn team, bạn chỉ thành công nếu toàn bộ team có chung động lực và đủ nhiệt huyết.  

 

Xử lý tình huống: Năng lực giải quyết vấn đề (problem solving) là một năng  lực lõi của một nhà quản lý. Các học viên cần trau dồi kiến thức và kinh  nghiệm thông qua các tình huống thực tế. Tập trung xử lý vấn đề thay vì tấn  công cá nhân. 

 

Số liệu và dẫn chứng: Hãy thuyết phục ban huấn luyện bằng những dữ liệu cụ thể, tình huống cụ thể. Ban huấn luyện rất nhạy với dữ liệu giả. Dữ liệu giả là cái bẫy re-work của chính bạn. 

 

Thuyết trình: Đây là một năng lực không thể thiếu đối với nhà quản lý CNTT  ngày nay. Hãy thuyết trình ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ thông tin, không vòng  vo. 

 

Nợ và trả nợ: Khi bạn thất bại 1 chủ đề, bạn được Ban Huấn Luyện cho phép trả nợ sau  đó. Đó là điều rất tuyệt vời. Hãy tận dụng tốt cơ hội đó để không phải dừng  chương trình.

Thể loại chương trình

✅ Đây là chương trình phi lợi nhuận (Non-profit) mang tính cộng đồng

✅ Học viên không phải đóng bất kỳ chi phí tham gia chương trình 

✅ Huấn luyện viên không thu bất kỳ chi phí nào cho thời gian cam kết tham gia  huấn luyện 

✅ Cộng đồng CIO Vietnam không thu bất kỳ chi phí nào liên quan đến hoạt  động huấn luyện

✅ Quan điểm và cam kết: Vì lý do bất kỳ mà học viên phải ra khỏi chương trình thì chương trình sẽ tiếp tục thực hiện ngay cả chỉ còn 1 học viên.

Chi phí vận hành chương trình

✅ Hoạt động vận hành huấn luyện do tập thể học viên tự thảo luận và quyết  định với nhau 

✅ Tập thể học viên thảo luận và bầu người chịu trách nhiệm quản lý chi phí

✅ Chi phí vận hành (thuê địa điểm, tea-break, logistics khác để vận hành hoạt  động huấn luyện) do học viên tự đóng gióp, tự quản lý với nhau. Ban huấn  luyện không can thiệp hoạt động này. 

✅ Chi phí các hoạt động ngoại khoá như: Retreat Day, Team Building,… do học  viên, huấn luyện viên tham gia, và các thành viên khác tham gia cùng đóng  góp theo kế hoạch của học viên hoặc do ban vận hành chương trình quyết  định (với Retreat Day) 

✅ Chi phí thu khác từ hoạt động huấn luyện như vi phạm luật, cam kết thì đóng  vào quỹ lớp và quản lý bởi thành viên vận hành của học viên 

✅ Học viên tự đóng phí để làm chứng chỉ hoàn thành 

✅ Học viên tự trang trải chi phí tham gia các hoạt động của CIO Vietnam 

✅ Các hoạt động liên hoan, ăn uống bên ngoài huấn luyện thực hiện trên tinh  thần chia sẻ (kể cả ban huấn luyện và team vận hành)

@2024 - All Right Reserved.