Một cột mốc, một điểm khởi đầu

CIO Coaching

8 tháng rèn luyện, 6 chủ để được chọn, 5 huấn luyện viên, 7 huấn luyện tập sự và 14 hạt giống, đội ngũ Operation hỗ trợ, cùng số lượng lớn thời gian làm việc cùng nhau (hầu hết online) — đó là những con số mà chắc chắn mỗi thành viên trong mùa 5 đều dễ dàng ghi nhớ. Nhưng ẩn sau đó là vô số những kiến thức, kỹ năng thu gom được cho mỗi cá nhân, để rồi cố gắng để đạt điều mà cả ban huấn luyện đều mong mỏi — hình thành dần nên những ‘nguyên khí quốc gia’. Đối với tôi, khi nhìn lại chặng đường này, chương trình CIO Coaching như một cột mốc, một điểm khởi đầu trong hành trình của riêng tôi.

Một cột mốc

Đặc điểm nổi bật nhất mà cá nhân tôi nhận thấy vào ngày tổng kết chương tình, khi nhìn vào tất cả các thành viên CIO Coaching, đặc biệt hạt giống — sự nỗ lực. Thực sự thì sự nỗ lực của 14 người không giống nhau, có những lúc người này thiếu, thì người kia bù vào, nên mọi người nhận thấy rằng vì sao xuyên suốt chương trình, mỗi chủ để đều được chia làm 2 hay 3 nhóm, mục đích là cùng nhau về đích. Giống như trong bóng đá, mỗi thời điểm chỉ 1 cầu thủ trên sân có bóng, nhưng các đồng đội của họ liên tục di chuyển, chỉ cần một sai sót, thiếu nỗ lực thì có thể kết quả của đội bóng là bàn thua hay thất bại. Trong suốt thời 8 tháng, không ít lần kết quả cuối cùng không được như mong muốn của chúng tôi, và điều đó hoàn toàn bình thường, ngã xuống thì chúng tôi đứng dậy. Chung cuộc, để thấy 14 hạt giống cùng chung tay về đích thì sự nỗ lực của mỗi cá nhân là điều cực kỳ quan trọng. Đó cũng là dấu mốc ấn tương mà 14 hạt giống cùng nhau gặt lấy, cái ngày đầy ý nghĩa 19/12/2021.

Một điểm khởi đầu

Trong buổi tổng kết chương trình, Trưởng ban huấn luyện đã gửi gắm đến mọi người rằng dù chương trình không thể trao hết thảy tất cả công cụ cho mọi người, nhưng với những gì đã có chính là nền tảng để các hạt giống có thể xác định đích đến, biết mình có gì và tăng tốc về đích.

Thực sự đó chính là những gì mà chúng tôi rất thấm thía trong thời gian qua khi nhìn lại, chỉ khi bản thân nỗ lực, thì những công cụ hay kiến thức mới phát huy hết tác dụng. Và từ đây cùng một nơi — một điểm khởi đầu mới của 14 hạt giống, chúng tôi tỏa ra các hướng, với niềm tin lan tỏa tinh thần của CIO Coaching, tạo ra giá trị lớn cho xã hội, xứng đáng vời kỳ vọng ‘nguyên khí quốc gia’ của các huấn luyện viên .

‘Hành trình’ — mô tả một chuyến đi xa và dài ngày. Với tôi, nó mô tả đúng những gì bản thân sẽ thực hiện sắp tới. Những khó khăn hay thử thách chỉ mới là bắt đầu, khi chúng ta biết nhiều hơn một chút, thì chúng ta dần cần thận và chín chắn hơn. Đó không phải là những gì theo thời gian, càng lớn chúng ta cần nhận ra sự thay đổi của bản thân ư!?

Có thể nói 8 tháng vừa qua làm một hành trình đủ dài với mỗi chúng tôi, tuy nhiên hơn thế nữa là chặng đường sắp tới, sau CIO Coaching. Mỗi cá nhân đều sẽ tự bước trên đôi chân mình, cùng với sự hỗ trợ của gia đình, đồng nghiệp, bạn bè để phát huy tối đa năng lực của bản thân, thực sự nảy mầm và trở thành Lãnh Đạo Công Nghệ Thông Tin.

@2024 - All Right Reserved.